Xây dựng các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới tối ưu nhất

1
29

Xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới là bước đi đầu tiên và cực kỳ quan trọng cho bất cứ doanh nghiệp mới nào. Vậy làm thế nào để xây dựng các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới tối ưu nhất? Liên hệ 0904 889 589 để được tư vấn dịch vụ SEO chuyên nghiệp nhất của Thuận An.

Xây dựng các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới tối ưu nhất
1

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững trên thị trường cần phải đáp ứng và thích nghi theo những nhu cầu về sản phẩm của khách hàng. Chính vì vậy, việc tạo lập và đưa ra những sản phẩm mới là vô cùng quan trọng và cần thiết. Những vấn đề phát sinh khi việc đưa ra sản phẩm mới và tiếp cận sản phẩm mới của khách hàng luôn là tiềm lực ngầm tác động lẫn nhau. Vậy làm thế nào để lên kế hoạch marketing cho sản phẩm mới tối ưu nhất? Dưới đây là kế hoạch marketing mẫu cho bạn tham khảo

Các bước lập kế hoạch Marketing- Kế hoạch Marketing mẫu

Bước 1: Mô hình 4P

Để hoàn thành mục tiêu đưa sản phẩm mới tiếp cận khách hàng tốt, bạn cần nắm chắc và lên kế hoạch marketing theo mô hình 4P bao gồm:

  • – Product: Sản phẩm- Sản phẩm của bạn cần được thể hiện những gì, có điểm mới thu hút như thế nào? Một sản phẩm mới thực sự cần phải khác biệt hoàn toàn để người dùng trải nghiệm sau đó là quan tâm và tìm đến trở thành khách hàng lâu dài với doanh nghiệp của bạn. Vai trò của sản phẩm là cốt yếu trong xây dựng kế hoạch marketing.
  • – Price: Giá thành- Khi mua bất cứ sản phẩm nào, người mua hàng luôn quan tâm về giá. Giá cả đại diện cho chất lượng và cũng có thể đại diện cho lòng tin. Vì vậy, một sản phẩm mới với mức giá hợp lý hoặc cách thức thu hút quan tâm bởi khuyến mãi từ giá cả là một phương án không tồi chút nào.
  • – Place: Khu vực- Hãy chú trọng đến môi trường vì chính môi trường quyết định lượng khách hàng của bạn. Khu biệt khách hàng để chọn lọc khách hàng tiềm năng.
  • – Promotion: Chiến dịch khuyến mãi- Chắc chắn đây là điều cần thiết cho một sản phẩm chưa một ai biết đến với kế hoạch Marketing chi tiết. Bạn cần sẵn sàng tung ra thị trường sản phẩm của mình với mức giá thấp hoặc thậm chí là miễn phí. Tâm lý người tiêu dùng luôn đặt chữ an toàn lên trên hết. Họ không dám bỏ tiền ra để thử những thứ mới lạ thay vì đó, họ chọn cách an toàn là mua sản phẩm cũ. Vì thế, để được tiếp cận bạn cần phải khuyến mãi.

Bước 2: Mô tả thị trường

Bạn cần phải nắm bắt kỹ càng thị trường của sản phẩm, phân khúc thị trường theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, mức thu nhập, nhu cầu,… Nếu bản kế hoạch marketing của bạn không đủ tiềm lực thì bạn cần phải tập trung cho việc xúc tiến sản phẩm đến những khách hàng mà bạn nghĩ là họ có thể mua hàng của bạn. Đến thời điểm đã có lượng khách hàng ổn định, bạn sẽ cần phải thay đổi các bước lập kế hoạch marketing.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ để biết họ có những ưu điểm gì cần phải học hỏi, và có nhược điểm gì cần tránh. Điểm quan trọng nhất để tồn tại trong kinh doanh chính là hiểu đối thủ để cạnh tranh và để vượt xa.

Bước 4: Hãy là một khách hàng trước khi bán bất cứ sản phẩm gì

Trong kinh doanh Online bạn hãy đặt vị trí của mình khi là một khách hàng một cách rành mạch và trả lời những câu hỏi sau:

Xây dựng các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới tối ưu nhất
  • – Bạn tin tưởng ở một doanh nghiệp như thế nào?
  • – Bạn sẽ mua sản phẩm nếu đạt những yêu cầu gì?
  • – Bạn cần gì ở một sản phẩm mới?
  • – Bạn sẽ mua sản phẩm mới khi nào?

Bước 5: Thiết lập ngân sách cho bản kế hoạch marketing sản phẩm mới

Cần vạch ra những chiêu thức cho quảng cáo, khuyến mãi, truyền thông…phù hợp với ngân sách mà bạn định ra trước đó khi xây dựng kế hoạch Marketing chi tiết. Quan trọng nhất là phải đẩy mạnh sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của bạn thông qua các chiêu thức trên.

Bạn cần hoạch định kinh tế rõ ràng và cố gắng bám sát để có thể xây dựng kế hoạch marketing chuẩn chỉnh nhất

Bước 6: Thực hiện một chiến lược xúc tiến cụ thể

Hiện tại có rất nhiều phương án quảng cáo cho sản phẩm mới có hiệu quả bao gồm: báo chí, tivi, quảng cáo trên các poster quảng cáo công cộng, các phương tiện truyền thông hoặc quảng cáo trực tiếp bằng việc phát sản phẩm dùng thử tại các điểm tập trung đông người.

Chiến lược truyền thông nào là ổn định, hiệu quả và ít tốn kém?

Dịch vụ SEO là phương pháp vô cùng hiệu quả trong kế hoạch marketing chi tiết giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với những người khách hàng, đối tượng có nhu cầu sử dụng.

SEO hiểu đơn giản là cách tối ưu hóa tìm kiếm, nâng cao hiệu quả tiếp cận người dùng google. Lý do quan trọng khiến SEO trở thành công cụ truyền thông hiệu quả đó chính là vì:

  • – Khi Internet phát triển, mọi nhu cầu mua bán sản phẩm đều được người dùng tìm kiếm và tra cứu trên google hoặc trên internet. Vì vậy, internet chính là place tập trung đông dân cư hơn bất cứ khu vực nào, chỉ cần doanh nghiệp của bạn nỗ lực, người mua hàng sẽ biết đến bạn.
  • – Tuy vậy, dùng google để đăng tải thông tin chưa đủ, khi khách hàng nhiều mà đối thủ cũng không ít, lấy gì để đảm bảo rằng người tiếp cận sẽ tiếp cận với thương hiệu sản phẩm của bạn và chọn sản phẩm mới của bạn chứ không phải của một doanh nghiệp cạnh tranh khác. Đây chính là vấn đề dịch vụ SEO sẽ giải quyết giúp bạn. SEO sẽ giúp bài viết của bạn được tối ưu hóa, để nằm trong top tìm kiếm cao, người truy cập sẽ có số lượng lớn hơn.
  • Dịch vụ SEO chính là nền tảng xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới thu hút đúng khách hàng, đúng nhu cầu, đúng đối tượng cần cho sự phát triển. Tạo lập mối quan hệ, đối tác qua nhiều kênh xã hội như facebook, youtube,….

Doanh nghiệp mới có thể tự SEO xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm mới của mình được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nhưng thực tế, công việc SEO quảng bá thương hiệu muốn làm tốt bạn cần phải được đào tạo và hiểu sâu về bản chất của SEO, không tập trung và kiên trì, mọi cố gắng sẽ không có tác dụng thậm chí là phản tác dụng. Giải pháp cho kế hoạch marketing SEO là gì?

Xây dựng các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới tối ưu nhất

Giải pháp và kế hoạch marketing mẫu

Tìm đến những công ty truyền thông chuyên dịch vụ SEO là một giải pháp tiết kiệm mọi mặt. Bạn có thể tìm đến công ty cổ phần thương mại dữ liệu số Thuận An để thực hiện SEO thương hiệu của mình. Với những dịch vụ và giá thành tốt của Thuận An bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ phổ biến của thương hiệu doanh nghiệp của bạn bằng cách tăng tiếp cận cho sản phẩm mới.

Hãy liên lạc để được tư vấn và hỗ trợ tại Thuận An.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here