Tương lai của SEO sẽ thay đổi như thế nào?

0
21

Để biết tương lai của SEO sẽ như thế nào thì trước tiên bạn phải hiểu rõ những gì mà SEO đã và đang có từ quá khứ cho tới hiện tại trước đã. Sự phát triển của SEO sẽ luôn gắn liền với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm.

Tương lai của SEO sẽ thay đổi như thế nào?
1

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều sự thay đổi về SEO đã diễn ra mà chúng ta có thể nhận thấy ngay đó chính là các phương tiện tìm kiếm. Ngày nay Google không còn là ông lớn giữ vị thế độc quyền trong ngành tìm kiếm thông tin trên Internet nữa rồi. Thay vào đó Google đang phải nhận những sự cạnh tranh gay gắt từ rất nhiều các đối thủ sừng sỏ khác. Và trong số đó nổi bật nhất đó chính là các mạng xã hội.

Mặc dù khái niệm tìm kiếm có hơi chút khác biệt nhưng câu nói cửa miệng: “cái gì không biết thì tra Google” đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Việc tìm kiếm thông tin trên Facebook, Twitter, Youtube đã không còn xa lạ với nhiều người và chắc chắn cũng khiến các chuyên gia SEO phải thay đổi chiến lược SEO của họ chuyển sang các mạng xã hội nhiều hơn. Đó là lúc khái niệm SEO Facebook ra đời.

Vậy SEO Facebook là gì?

Khái niệm SEO Facebook thì cũng đơn giản chỉ là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả hiển thị sẽ đề xuất Fanpage hay Group, trang cá nhân của bạn lên top đầu trên công cụ tìm kiếm của Facebook.

Cần lưu ý gì khi SEO Facebook?

  • – Keyword: Cũng giống như SEO Website, thì lên kế hoạch cho từ khóa luôn là công việc quan trọng khi bạn muốn thực hiện một chiến dịch SEO facebook hãy lựa chọn bộ từ khóa tối ưu nhất cho quá trình chạy quảng cáo trên mạng xã hội phổ biến này.

    Tương lai của SEO sẽ thay đổi như thế nào?
  • – Hashtag: một bài viết có hashtag rõ ràng về keywords hay tên fanpage, group của bạn sẽ giúp cho con Bot của Facebook có thể dễ dàng tìm kiếm hơn rất nhiều về các nội dung có liên quan.
  • – Tên và URL của page hay group: cách đặt tên Page hay Group trên Facebook về cơ bản cũng giống như cách bạn lựa chọn tên miền Website của bạn sao cho đúng vậy. Nhưng cái khác biệt ở đây là tên Page là ngôn ngữ tự nhiên thân thiện với người dùng nên bạn phải đặt sao cho ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trong quá trình thực hiện SEO facebook. Lưu ý nên thêm từ khóa địa phương vào tên Page của bạn để có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn hơn.
  • – Công khai thông tin liên hệ như SDT, địa chỉ cửa hàng hay địa chỉ Website của bạn,…
  • – Tích cực backlink: vì Facebook rất thích điều đó bạn có thể trực tiếp đăng các bài viết trên website của bạn lên Fanpage để có lượng backlink từ mạng xã hội chất lượng.

Ở đây mình chỉ đề cập đến Facebook vì nó thực sự phổ biến nhất tại Việt Nam và có nhiều người muốn tìm hiểu thông tin về SEO Facebook như thế nào sao cho đúng.

Tìm kiếm hình ảnh

Thực tế thì khả năng tìm kiếm hình ảnh của Google hiện nay chủ yếu dựa vào các từ khóa có chứa trong thẻ Alt, hoặc dựa vào nội dung có liên quan mà có chứa hình ảnh trong đó. Nhưng đối với những hình ảnh không có chứa các từ khóa hay thẻ Alt thì độ chính xác sẽ giảm đi đáng kể.

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ

Nhanh chóng, dễ tiếp cận và có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi chỉ cần bạn có chiếc điện thoại kết nối Internet là có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm mà không cần đến tận cửa hàng. Cuộc chiến của hai ông lớn trong ngành thương mại điện tử là Amazon và Alibaba chắc chắn sẽ trở nên gay gắt hơn từng ngày. Ở Việt Nam là cuộc chiến của các thương hiệu như Lazada, Shopee, Tiki,…chính vì thế việc đưa gian hàng của bạn lên các trang thương mại điện tử là điều cần thiết. Qua đó cũng hình thành các khái niệm SEO mới, SEO Website thương mại điện tử hay SEO sản phẩm trên trang thương mại điện tử.

Tương lai của SEO sẽ thay đổi như thế nào?

SEO Video

Chắc chắn rồi mọi người sẽ nghĩ ngay đến SEO Video Youtube đầu tiên, rồi có thể là đến SEO Video trên Facebook,… Không thể phủ nhận khả năng truyền tải thông tin hiệu quả nhất đến cho người dùng chính là thông qua các video, clip quảng cáo. Việc đọc tin tức thông thường thì bạn chỉ cần đến mắt là đủ, nhưng khi xem video thì bạn phải sử dụng ít nhất 2 giác quan là thị giác và thính giác. Thêm giác quan đồng nghĩa với việc bạn có thêm khả năng tiếp nhận thông tin tốt hơn. Chính vì thế việc áp dụng các kỹ thuật SEO Video sẽ giúp bạn có khả năng tiếp cận khách hàng tốt nhất có thể.

Ngoài ra còn rất nhiều những thay đổi đáng chú ý khác mà bạn cần lưu ý như SEO Mobile, tìm kiếm bằng giọng nói, thực tế ảo,…rất đáng được quan tâm sẽ được mình viết bài cụ thể hơn trong thời gian sắp tới.

Liên hệ ngay với công ty cổ phần thương mại dữ liệu số Thuận An theo số Hotline bên dưới để có những thông tin được cập nhật mới nhất về sự thay đổi và phát triển của dịch vụ SEO trong tương lai. Cũng như được tư vấn miễn phí dịch vụ SEO Website chuyên nghiệp của Thuận An giúp quảng bá Website của khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here