Thiết kế giao diện website đẹp mắt vẫn không bán được hàng vì sao?

0
566

Thiết kế giao diện website đẹp mắt vẫn không bán được hàng vì sao? Thông thường người ta vẫn nghĩ thiết kế website chỉ cần giao diện bắt mắt là có thể thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không chỉ phải chỉ có vậy nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu nguyên nhân vì sao giao diện website đẹp mắt mà vẫn không bán được hàng.

1

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

Nội dung website sơ sài, thiếu điểm nhấn

Bạn đã bao giờ nghe người ta ví von một người phụ nữ đẹp với cái “bình hoa di động” chưa? Chắc ai cũng biết rõ đó không phải là một lời khen mà là một lời mỉa mai người đẹp nhưng thiếu kiến thức. Tương tự, giao diện website của bạn dù đẹp đến cỡ nào, trông cực art, cực cool, ngầu, cực sang chảnh nhưng nội dung bên trong bình bình nhàm chán thì bạn xác định “lên đường” rồi đấy.

Vì sao ư? Vì khách hàng vào web của bạn là để tìm kiếm thông tin chứ không phải là vào để ngắm web. Và nếu có vào ngắm web đi chăng nữa thì người ta cũng sẽ tìm đến các website chuyên nghiệp, chuyên art, chuyên ngành chứ không phải bạn. Bạn biết không, một số website dù giao diện không hoàn hảo nhưng nội dung tốt thì khách hàng vẫn luôn sẵn sàng ở lại.

Lưu ý: Sau tất cả, nội dung website mới là king!

Bạn chẳng hiểu gì về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của khách hàng tiềm năng cả

Trước khi tiến hành thiết kế giao diện website, chúng tôi luôn khuyên các chủ doanh nghiệp tìm hiểu thật chi tiết và có những hình dung thật tỉ mỉ về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng. Bởi bạn không thể thuyết phục nhóm khách hàng mục tiêu là các bậc bô lão cao tuổi mua sữa chống loãng xương mà giao diện website toàn hoa hòe, hình thù ngộ nghĩnh giống như web bán sữa trẻ em được.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải nhìn lại xem thương hiệu của mình đang đứng ở đâu, đang mang sứ mệnh gì, sản phẩm tốt đến đâu… Vì bạn không thể bắt người khác tin vào những điều bạn nói nếu bạn không tin sản phẩm của mình.

Đừng bao giờ để giao diện website “lạc trôi” khỏi gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng!

Chỉ khi nắm vững được những hai nhóm thông tin nền tảng đó, doanh nghiệp mới đủ cơ sở bắt tay vào làm nhiệm vụ thiết kế giao diện website để đáp ứng được hai yếu tố: tôn vinh giá trị sản phẩm và làm cho khách hàng mục tiêu cảm thấy “không thể sống” nếu thiếu sản phẩm của mình.

Lưu ý: Đừng bao giờ để giao diện website “lạc trôi” khỏi gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng!

Giao diện khó thao tác với người dùng

Bất kì giao diện nào dù có đẹp đến đâu nếu không chú ý các nút bấm cũng như lệnh chuyển trang, phóng to hình ảnh, điền thông tin… thuận tiện cho người dùng web thì khách hàng cũng dễ nản mà bỏ qua bạn mà thôi!

Lưu ý: Mọi tiện ích trên giao diện website phải giúp cho thao tác của người dùng thuận lợi nhất

Cho khách hàng một lý do để mua sản phẩm

Lý do thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm

Ờ ha, lúc nào khách hàng chẳng đặt ra một câu hỏi muôn thuở cũ rích: mày có gì đặc biệt mà bắt tao phải mua hàng của mày chứ? Nhưng ở một khía cạnh khác, một số doanh nghiệp lại nghèo ý tưởng đến mức: Ồ website của thằng đối thủ A đẹp đấy chứ, nội dung ok đấy chứ, làm giống y chang như thế cho chế! Nó có cái hay thì mình phải học.

Bạn đã nhìn ra nghịch lý ở đây chưa? Khách hàng luôn cố gắng tìm kiếm những thứ mới mẻ, logic và thuyết phục trong khi doanh nghiệp lại mải mê chạy theo xu hướng và cóp nhặt. Vậy thì website của bạn out là cái chắc!

Có cách nào khắc phục không?

Dĩ nhiên là có chứ! Hãy ngồi xuống với các cộng sự của mình và tìm ra một lý do thật độc đáo để trình với khách hàng, làm cho họ thấy rằng giao diện website của bạn không chỉ đẹp mà còn có những sản phẩm chất lượng. Nếu anh chị không mua sản phẩm của tôi thì anh chị sẽ phải tiếc đứt ruột! Ví dụ, khách hàng bảo: À giao diện của mày đẹp đấy nhưng cái tao cần là giá cả. Đẹp không mài ra mà ăn được. Thằng bên cạnh mày cũng bán sản phẩm này nhưng rẻ hơn tới 1.000 đồng và còn được free ship nữa.

Bạn sẽ trả lời ra sao? Tôi gợi ý nhé: Ông bà ta nói rồi, tiền nào thì của nấy, hãy cứ nhắm vào điểm này mà cho họ thấy rằng 1000 đồng họ bỏ thêm họ chắc chắn sở hữu một sản phẩm chất lượng chuẩn. 1000 đồng không nhiều nhưng thu về những giá trị hấp dẫn…

Khi bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm thì họ sẽ ko ngại chi thêm 1000 đ để sở hữu sản phẩm ok đâu.

Còn nữa, nếu đối thủ của bạn đang tung chiêu giá rẻ nhất thị trường thì bạn hãy khoe chất lượng tốt nhất, bảo hành trọn đời, giao hàng nhanh,… Làm những gì họ chưa làm, đưa ra những lý do độc đáo thì bạn sẽ cầm chắc phần thắng.

Hi vọng bài viết của mình có thông tin bổ ích đối với các bạn. Còn nếu bạn muốn biết thêm các thông tin chi tiết hơn nữa về các dịch vụ thiết kế website khác của chúng tôi có thể trực tiếp vào địa chỉ tadc.vn hoặc liên hệ hotline 0904 889 589 để được tư vấn báo giá chi tiết nhất.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here