Public Relations là gì? Dịch vụ Public Relations ở đâu tốt nhất?

0
135

Public Pelations là gì? Những công việc của dịch vụ Public Relations sẽ phải làm là gì? Với một khái niệm còn khá mới Thuận An xin phép được chia sẻ cụ thể về dịch vụ Public Pelations qua bài viết dưới đây. Chi tiết liên hệ hotline: 0904 889 589 để được tư vấn cụ thể

Public Relations là gì?

1

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

Public Relations (viết tắt là PR): Có thể hiểu theo các nghĩa như : quan hệ truyền thông, quan hệ công cộng… nhưng nghĩa được hiểu theo nhiều nhất và phổ biến nhất là quan hệ công chúng. Nó có nghĩa là tìm kiếm, xây dựng và phát triển các mối quan hệ giữa các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với công chúng… nó tạo nên sự phát triển cho đôi bên cùng có lợi. Nó gồm nhiều hoạt động cụ thể như: PR nội bộ, quản trị báo chí truyền thông, xây dựng và phát triển thương hiệu, quan hệ đoàn thể, trách nhiệm xã hội…

Công việc trọng tâm của Public Relations (PR) là làm những gì?

Công tác đối ngoại: xây dựng một hình ảnh, một quan điểm tạo ấn tượng lâu dài từ đó gây dựng lòng tin nhằm tạo thành thói quen sử dụng của khách hàng. Nó chính là sự thu hút nhất định của nhóm công chúng mục tiêu và tiềm năng, hãy có một slogan ấn tượng, một triết lý kinh doanh mang đến sự tin tưởng, ngoài ra còn cần xây dựng một thương hiệu bền vững và phát triển. Nhất thiết trong đây cần có đó là quan hệ với các đơn vị chính quyền địa phương

PR nội bộ (còn gọi là đối nội): thiết lập và duy trì mối quan hệ có lợi giữa các phòng ban trong công ty, giữa tổ chức với nhân viên, làm họ tin tưởng vào lãnh đạo và tự tin khi làm việc, xây dựng được nét văn hóa công sở. một môi trường làm việc văn hóa, sự quan tâm đối với nhân viên (tổ chức sinh nhật, bản tin nội bộ, tổ chức 8/3, noel…)

Quan hệ với báo chí và truyền thông: Hãy luôn giữ một hình ảnh đẹp trước công chúng và để làm được điều đó báo chí và truyền thông sẽ là cánh cửa cho chúng ta. Ta phải chắc chắn rằng điều mà ta làm sẽ để cho báo chí tự động lên tiếng khen ngợi, kèm theo đó là truyền thông sạch sẽ. Đừng cố tạo scandal để gây chú ý bởi vì PR là gì… nó phải đẹp để công chúng ngắm trước đã.

Trách nhiệm xã hội: đó chính là các công tác đáp trả với công chúng theo hướng tích cực, đối với các doanh nghiệp lớn họ thường xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, xây đường… còn nhỏ hơn thì sẽ là ủng hộ bão lũ, phát quà,..

 Các bước cơ bản để làm Public Relations (PR)

  1. Điều tra (Research)

Đây chính là bước tìm hiểu vấn đề Public Relations là gì? Nghiên cứu 3 yếu tố chính: Khách hàng hoặc tổ chức; Vấn đề hoặc các vấn đề tiềm năng và cơ hội để làm quan hệ công chúng; Khán giả hoặc công chúng.

  1. Lập kế hoạch

Đây là bước lập chính sách hoặc chiến lược hoặc chương trình PR để giải quyết vấn đề được tìm ra ở bước một. Tại bước này phải xác định được mục tiêu, đối tượng mục tiêu hoặc công cộng để tạo ra chủ đề cho các chương trình, chiến dịch.

  1. Tiến hành thực hiện

Những chính sách hoặc chiến lược ở bước thứ hai bắt đầu được triển khai và thực hiện, ở bước này công cụ chủ yếu được sử dụng là khả năng giao tiếp (Communication) nên có thể gọi là bước giao tiếp.

4. Đánh giá phân tích (Evaluation)

Xem những mục tiêu, mục đích đã đạt được như thế nào và cách khắc phục ra sao.

Người làm dịch vụ Public Relations luôn thực hiện công việc của mình với nguyên tắc 5F:

  • Fast (nhanh chóng)
  • Factual (chân thực)
  • Frank (thẳng thắn)
  • Fair (công bằng)
  • Friendly (thân thiện)

Public Relations và những điều không thể bỏ qua

  1. Hãy cộng tác với một người gây ảnh hưởng

PR là quản lý cách mà người khác nói về bạn. Đừng nghĩ người gây ảnh hưởng và người nổi tiếng là một. Người gây ảnh hưởng có thể là những người bình dị, nhưng, họ cần có nét tương đồng với công chúng. Nó giống như một bà lão và các vấn đề về xương, một bà mẹ nuôi con và hãng sữa của công ty… họ bình dị nhưng câu chuyện của họ phải gây bão.

  1. Giữ mối quan hệ tốt với báo mạng

PR qua báo mạng không tốn nhiều chi phí như bạn nghĩ. Thay viết bài quảng cáo, chi khoản tiền lớn để ngày nào cũng được đăng trên mặt báo, bạn nên đầu tư chất lượng vào một vài bài báo, đăng trong lúc thích hợp, để gây được sự chú ý mà lại không tốn quá nhiều chi phí PR.

  1. Tập trung viết bài content tốt

Đừng PR lộ liễu, đừng quá chú trọng vào brand. PR tốt là cách bạn đem đến thông tin hữu ích và giá trị thực đến cho công chúng. Trong thế giới mà quảng cáo xuất hiện nhan nhản ở khắp mọi nơi, nếu quá chú ý vào đánh bóng tên tuổi, chiến thuật PR của bạn sẽ thất bại.

  1. PR bằng những câu chuyện có nghĩa

Hãy thông qua những câu chuyện PR để công chúng biết được sứ mệnh của bạn, sản phẩm của bạn, cách bạn đối xử với khách hàng. Hãy PR chân thực và thực tế.

Marketing có thể thực hiện chiến dịch nhưng PR là chiến lược, tức là mình phải luôn đảm bảo chữ tín và độ ổn định cần thiết. Người ta có thể cho qua những lỗi của một Marketer hào nhoáng nhưng lại rất khó tính với một PR gần gũi, vốn dĩ PR liên quan đến thực tế, không gian dối. Các chương trình định sẵn cho phép đặt lợi ích công chúng lên hàng đầu là những chính sách cơ bản của PR.

Bởi vì chuyên gia PR tiếp cận với nhiều công chúng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, là kênh truyền thông công cộng, Tính trung thực của các kênh đó cần được bảo vệ (Chuyên gia PR không bao giờ lừa dối với báo chí, rõ ràng hoặc ẩn ý). Trong PR, tổ chức không hoàn toàn làm chủ thông điệp về hình ảnh của mình, thông điệp được truyền ra cho công chúng có thể là tốt hoặc xấu. Thông thường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa biết cách PR sao cho hiệu quả, nói cách khác, họ vẫn chưa biết cách quản lý hình ảnh của mình trước công chúng. Người tiêu dùng thường chỉ thấy các doanh nghiệp lớn xuất hiện trên mặt báo, tham dự phỏng vấn, họp báo, nên mặc nhiên cho rằng, cứ lên mặt báo là nổi tiếng, là uy tín và sản phẩm của họ chắc chắn tốt.

Qua chia sẻ của Thuận An chắc bạn phần nào cũng hiểu Public Pelations là gì?, Những công việc mà người làm dịch vụ Public Pelations là gì. Biết được tầm quan trọng của dịch vụ Public Pelations ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào. Từ đó doanh nghiệp đưa ra được chiến lược cụ thể cho công ty mình. Mọi chi tiết liên hệ hotline bên dưới để cùng đội ngũ chuyên môn của chúng tôi giải đáp những thắc mắc của bạn.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here