Phương pháp nghiên cứu từ khóa Google trong SEO hiệu quả

0
161

Nghiên cứu từ khóa Google trong SEO vô cùng quan trọng, là bàn đạp là bước đầu tiên trong quy trình SEO tổng thể chuyên nghiệp của công ty SEO Thuận An chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0904 889 589 để được tư vấn báo giá dịch vụ SEO tổng thể chi tiết nhất.

Phương pháp nghiên cứu từ khóa Google trong SEO hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa Google trong SEO là gì?

Trước khi hiểu về nghiên cứu từ khóa SEO là gì thì chúng ta cũng cần nắm được khái niệm từ khóa trong SEO là gì?

Từ khóa là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ Internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ Website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.

Khi muốn tìm kiếm thông tin về đối tượng hay chủ đề nào đó thì chúng ta sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên Google sau đó Google sẽ trả về kết quả liên quan gần nhất đến từ khóa. Các kết quả trả về này thường được xuất hiện trên nhiều trang Web khác nhau. Sự xuất hiện của những Website như thế này là kết quả của quá trình áp dụng các kỹ thuật SEO từ khóa để giúp đưa các Website đó lên top Google.

Nghiên cứu từ khóa trong SEO đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết, chúng sẽ giúp ta tìm ra những từ khóa mà người sử dụng thường hay tìm kiếm trên những công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa Google là cả một quá trình chọn lựa những từ khóa phù hợp có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa Google trong SEO

Tại sao lại nói nghiên cứu từ khóa trong SEO rất quan trọng? Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng dịch vụ SEO Website, bởi vậy sự cạnh tranh ngày một tăng cao, chính vì vậy nghiên cứu từ khóa Google trong SEO sẽ giúp tăng hiệu quả SEO và đem lại những ưu điểm sau:

  • Nghiên cứu từ khóa SEO là yếu tố đầu tiên quyết định đến hiệu quả của những chiến dịch SEO.
  • – Hầu hết những Website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm luôn có cho mình những chiến lược nghiên cứu từ khóa trong SEO đúng đắn.
  • – Khi bạn lên được những chiến dịch nghiên cứu từ khóa Google thành công, từ khóa có thứ hạng cao thì mới đem lại doanh thu và dự án SEO mới thành công.

Phương pháp nghiên cứu từ khóa Google trong SEO hiệu quả

Các bước nghiên cứu từ khóa

Khi nghiên cứu từ khóa bạn cần nghiên cứu theo quy trình sau:

  • – Bước 1: Xác định được mục tiêu SEO.
  • – Bước 2: Phân tích và đánh giá Website đã chuẩn SEO hay chưa.
  • – Bước 3: Đánh giá cạnh tranh với các đối thủ.
  • – Bước 4: Lên danh sách từ khóa.
  • – Bước 5: Phân bổ từ khóa và SEO.

Xác định được người dùng

Khi nghiên cứu từ khóa Google trong SEO bạn cần xác định được về:

  • – Xác định được khách hàng tiềm năng là những ai?
  • – Nắm bắt được tâm lý của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ
  • – Đánh vào lợi ích của khách hàng.

Từ đó rút ra được cách lựa chọn từ khóa, nhắm từ khóa theo đúng mục tiêu liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp. Xác định mục tiêu theo những chủ đề cụ thể hoặc cuối cùng là nhắm mục tiêu cho những nhóm đối tượng cụ thể.

Công cụ phân tích từ khóa

Để tìm kiếm nghiên cứu từ khóa theo chủ đề, lượng truy cập, độ cạnh tranh, đối thủ cần dựa trên một số công cụ phân tích từ khóa như:

  • – Spin Editor: http://spineditor.com/
  • – Ahrefs: https://ahrefs.com/
  • – Google Keyword Planner: https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner

Xác định và phân tích từ khóa

  • – Xác định khách hàng là ai? Họ sẽ tìm kiếm những gì nếu cần đến sản phẩm, dịch vụ của bạn?
  • – Sau đó bạn sẽ sử dụng những công cụ phân tích từ khóa trên để nghiên cứu từ khóa và lựa chọn bộ từ khóa thích hợp nhất.

Phân tích độ cạnh tranh giữa các đối thủ

  • – Xác định những đối thủ cạnh tranh của bạn là ai.
  • – Phân tích đánh giá Website của đối thủ cạnh tranh.
  • – Phân tích được lượng backlink mà đối thủ đang sử dụng.
  • – Xác định các thứ hạng của từ khóa.
  • – Phân tích lưu lượng tìm kiếm hàng tháng.

Cách chọn từ khóa

  • – Nên tập trung vào những từ khóa có dài có số lượng 4 từ trở lên. Một khi các từ khóa dài đã lên top thì thường dễ dàng kéo các từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm cao lên nhanh hơn.
  • – Từ khóa ngắn thường có tỷ lệ cạnh tranh cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi của chúng thấp hơn.

Dịch vụ nghiên cứu từ khóa Google trong SEO hiệu quả của công ty SEO uy tín Thuận An được hình thành dựa trên những kinh nghiệm và tuân thủ một công thức SEO cụ thể, nghiêm túc. Hãy liên hệ với Thuận An để được giải đáp thắc mắc cụ thể nhất về dịch vụ nghiên cứu từ khóa Google trong SEO hiệu quả của Thuận An theo đường dây nóng 0904 889 589 hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi qua trang chủ của Thuận An tadc.vn.

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here