Những kỹ năng cần thiết để viết bài pr hiệu quả

0
1053

Viết bài pr không hề khó, tuy nhiên để hiệu quả thì kỹ năng viết bài pr là điều không thể thiếu. Một người PR chuyên nghiệp cũng cần phải sở hữu những kỹ năng viết bài PR hiệu quả để thu hút khách hàng như sau:

1: Kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, trình bày nội dung

Kỹ năng viết bài pr - 1

Người viết bài PR quảng cáo cho các công ty, doanh nghiệp, khu trung tâm … cần phải nắm bắt cách thức trình bày của một bài viết. Bên cạnh đó, bạn cần biết áp dụng vào tâm lí khách hàng bằng những thông tin cơ bản và tổng quát nhất để họ thâu tóm được nội dung bạn muốn truyền tải khi viết bài PR.

Hơn hết, cần tạo ra được phong cách riêng trong cách viết và thu hút mọi người bằng những hình ảnh đi kèm. Ngoài ra khi trình bày bài viết pr người viết cần phải có óc phân tích và tính thuyết phục khách hàng

Một bài PR chỉ tập trung vào thông tin sản phẩm và tiêu đề bắt tai là một bài PR chưa đạt yêu cầu. Các bài viết hơn nhau ở việc sử dụng ngôn ngữ, biến hóa nó cùng tiêu đề bài thành những câu chữ ấn tượng, có chất riêng của thương hiệu. Chính vì vậy sự sáng tạo rất được đề cao ở đây. Để luyện tập khả năng này, người viết nên tham khảo các bài viết chất lượng đã có sẵn, các bài chất lượng khác nhau sẽ mang cho người viết một lượng kiến thức tổng hợp hữu dụng, từ đó thoải mái lựa chọn cho mình một phong cách ngôn ngữ riêng.

2: Biết chọn lọc thông tin để viết bài PR chia sẻ

Kỹ năng viết bài pr - 2

Bạn nên hạn chế các thông tin cá nhân của mình trên các trang mạng xã hội, không nên đưa các hình ảnh nhạy cảm, những cuộc rượu chè say xỉn của mình lên facebook hay zalo…

Tuy nhiên, đối với những nhân vật nổi tiếng lại khác, họ phải công khai tất cả mọi thông tin về đời tư cá nhân lên các trang mạng xã hội, mặt báo.

Họ cũng thích được nghe những câu chuyện về mọi người và khi bạn email họ, họ muốn biết bạn là ai. “Lẩn trốn” chỉ làm giảm độ lan tỏa của họ mà thôi, họ sẽ không làm như vậy.

Việc nắm bắt các thông tin nhanh nhạy, việc hiểu rõ và chịu trách nhiệm về những thông tin mình đưa ra, nắm bắt rõ lợi, hại của những vấn đề mình chia sẻ, sẽ giúp bạn trở thành một người giỏi trong nghề viết bài PR hiệu quả này đấy.

3: Kỹ năng quan sát

Viết bài theo dạng PR là hình thức tổng hợp nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau và đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm viết bài. Hơn nữa muốn đạt được hiểu quả cao cần phải có sự nhạy bén để tạo nên được sáng tạo và khác biệt cho bài viết. Đây là kỹ năng đòi hỏi người viết bài cần có sự tập trung quan sát rất cao, phải luôn nghiên cứu xu hướng thời đại để áp dụng vào bài viết của mình.

4: Nắm vững thủ thuật Google để viết bài PR hiệu quả hơn

Kỹ năng viết bài pr - 3

Google như một chiếc gậy quyền năng trong nghề viết bài PR thuê. Để có thể bắt kịp với nhịp phát triển của nó, bạn cần phải cập nhật thông tin nhanh nhạy.

Đôi khi chỉ cần một từ khóa chính xác, dấu ngoặc kép được đặt đúng chỗ, bạn sẽ dễ dàng tìm được địa chỉ liên lạc của các biên tập viên, các bloggers quan trọng mà bạn cần trong chiến dịch content marketing sắp tới của mình, chi tiết về những đối thủ cạnh tranh, các xu hướng mới ra đời và hơn thế nữa…

Điều quan trọng là bạn phải nắm vững được những thủ thuật căn bản của công cụ tìm kiếm Google. Một khi đã làm được điều đó, cả thế giới thông tin sẽ nằm trong lòng bàn tay bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ viết bài PR sau của tadc.vn để tiết kiệm thời gian nhiều hơn mà vẫn có được bài viết PR hiệu quả cho sản phẩm

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here