Hướng dẫn SEO Local hiệu quả, thống trị khu vực của bạn

0
35

Seo Local không còn quá mới đối với các SEOer nhưng không phải ai cũng biết cách làm để đạt được hiệu quả nhất định. Vì vậy Thuận An sẽ hướng dẫn bạn cách SEO Local lên top nhanh nhất và hiệu quả nhất. Vậy Local SEO là gì? Liên hệ 0904 889 589 để được tư vấn dịch vụ SEO Local.

Hướng dẫn SEO Local hiệu quả, thống trị khu vực của bạn

SEO Local là gì?

Local SEO là 1 cách seo làm cho kết quả tìm kiếm trả về có kèm bản đồ của Google Map, số điện thoại, địa chỉ của website bạn và hiện 1 số hình ảnh sản phẩm mà bạn cập nhật trong Local SEO. SEO Local hướng tới một nhóm đối tượng tại một khu vực địa lý cụ thể.

Ưu điểm của Local SEO là rất nhiều nếu bạn thực hiện quá trình seo thành công và hoàn hảo. Khi thành công trước khi bạn tìm kiếm gì đó thì công cụ tìm kiếm không chỉ cung cấp cho bạn địa chỉ tốt nhất mà còn cung cấp cả bản đồ hướng dẫn theo đường đi của của Google, số điện thoại, địa chỉ theo từ khóa mà bạn SEO cho website mình. Như vậy thì với một kỹ thuật SEO tốt thì bạn không có gì phải lo lắng kể cả kết quả trả về chính xác đến tận địa phương nơi bạn đang ở, nhưng ngược lại nó có thể đưa bạn đi rất xa nếu bạn chưa thực sự hiểu hết về nó.

Local SEO có gì khác biệt hơn so với các SEO khác?

Thực ra cách SEO Local cũng chỉ là một loại hình SEO và cũng gồm các bước như: nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO Onpage, tối ưu SEO Offpage (xây dựng backlink). Nhưng để có thứ hạng và độ uy tín tốt hơn thì Local SEO cũng bao gồm vài thủ thuật làm SEO hoàn toàn khác so với quy trình SEO thông thường. Các yếu tố giúp nó trở nên khác biệt hơn là:

Sự liên quan

Sự liên quan giúp Google đánh giá mức độ phù hợp của một địa chỉ doanh nghiệp đến với một tìm kiếm của người dùng. Sự liên quan này chính là việc từ khóa tìm kiếm của người dùng nằm trong thông tin mà doanh nghiệp đã khai báo với Google một cách chi tiết trong hướng dẫn SEO Local.

Khoảng cách

Khoảng cách giữa người dùng tìm kiếm và địa chỉ doanh nghiệp mà bạn đã khai báo với Google chính là một tiêu chí có liên quan rất lớn đến thứ hạng của doanh nghiệp.

Sự nổi tiếng

Dựa vào việc một doanh nghiệp có độ nổi tiếng như thế nào thì Google sẽ quyết định thứ hạng của doanh nghiệp đó trên Google Map. Các mức độ nổi tiếng này được dựa trên những thông tin mà Google có về doanh nghiệp bao gồm các liên kết, bài viết, và chỉ dẫn và số lượng đánh giá trung bình của doanh nghiệp cũng được sử dụng để xếp hạng.

Hướng dẫn SEO Local hiệu quả, thống trị khu vực của bạn

Google sẽ xem các tương tác của khách hàng với trang Business của doanh nghiệp, nếu là phản ánh tốt nhận định của khách hàng về doanh nghiệp thì sẽ ổn hơn. Các đánh giá chất lượng cao cùng phản hồi tích cực từ khách hàng của bạn sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhanh thứ hạng.

Hướng dẫn seo local

Tối ưu On-page

Đầu tiên là địa phương hóa thẻ title và description để tối ưu hóa thẻ tiêu đề thì bạn cần đặt những từ khóa quan trọng nhất ở phía trên và ưu tiên xuất hiện từ trái qua phải của tiêu đề trong hướng dẫn SEO Local.

Lưu ý: khi đặt tiêu đề chúng ta tránh lạm dụng từ khóa hoặc lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng quá nhiều lần gây mất tự nhiên. Thay vào đó chúng ta hãy khéo léo sắp xếp nó thành một câu có nghĩa trong giới hạn nhỏ hơn 140 ký tự ở thẻ description và khoảng 70 ký tự ở thẻ title.

 Địa phương hóa nội dung

Để SEO Local hiệu quả các từ khóa về sản phẩm, trang web của bạn cần đi đôi với tên địa phương, chúng cần được dàn trải đều trong nội dung bài viết. Hãy chắc chắn rằng trong một nội dung khoảng 800 đến 1000 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải lặp đi lặp lại khoảng 4 lần. Trong cách SEO Local các từ khóa chính cũng cần có các biến thể để làm sao cho phù hợp với câu chữ nhưng chung quy lại từ khóa chính hay biến thể của nó vẫn cần liên quan đến doanh nghiệp và có nghĩa.

Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ <head> của website

Meta GEO chính là một thẻ có những yếu tố nhỏ ảnh hưởng tới doanh nghiệp nhưng chúng ta vẫn cần quan tâm. Thế nên thủ thuật này cũng để tăng thứ hạng trên một từ khóa liên quan tới một địa phương nào đó cũng bị nhiều người bỏ sót. Google vẫn luôn có chức năng lọc kết quả theo địa phương.

Thế nên thẻ GEO này hoạt động trong SEO Local giống như thẻ meta keyword nhằm khai báo tọa độ chính xác của doanh nghiệp, từ đó các thuật toán tìm kiếm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo sau đó bạn chèn thẻ Meta GEO vào thẻ <head> của website.

Tối ưu Google Place

Google Place được các doanh nghiệp sử dụng đầu tiên để đưa các thông tin về doanh nghiệp lên Google Map và các thông tin phụ liên quan lên như để chú thích đối với Local SEO. Sau đó nếu có các tìm kiếm mà liên quan thì các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng đặc biệt để người tìm kiếm có thể dễ dàng nhận ra.

Hướng dẫn SEO Local hiệu quả, thống trị khu vực của bạn

Sử dụng tên thật của doanh nghiệp

Để có thể SEO Local hiệu quả bạn không cần đặt quá nhiều từ khóa, chỉ cần về các trang nội dung thì cách này rất tốt, rất có lợi nhưng khi bạn khai báo các địa chỉ doanh nghiệp, giới thiệu doanh nghiệp của mình lên Google Place hay các trang tương tự thì việc làm này sẽ không có mấy thiện cảm vì nó phô trương một cách lộ liễu làm mất đi các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Từ đó là mất đi các lượt để ý từ Google. Cứ tự nhiên và đặt tên thật của bạn và đưa lên google place thì các tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp bạn sẽ trả về đúng kết quả có tên doanh nghiệp bạn.

Trên đây Thuận An xin chia sẻ một chút về SEO Local, mọi tư vấn về dịch vụ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được những sự tư vấn chuyên nghiệp nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline bên dưới để được tư vấn dịch vụ SEO Local chuyên nghiệp nhất.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here