Content writer là gì? Hướng dẫn viết Content writer tuyển dụng

0
399

Content writer là gì? Bạn là một Seoer thì thuật ngữ copywriting hẳn đã rất quen thuộc.  Vậy bạn biết gì về Content writer? Nếu đó vẫn đang khiến bạn thắc mắc hãy cùng Thuận An tìm hiểu thêm về nó nhé.

Content writer là gì?

Content writer là một người sáng tác ra những nội dung hấp dẫn, người chuyên viết nội dung hay lôi cuốn có giá trị phục cho mục đích chính là để thuyết phục lôi cuốn người dùng  làm sao để họ hiểu được về giá trị của các dịch vụ sản phẩm của mình. Nếu làm tốt điều này sẽ mang lại các nội dung tiếp thị tốt, giúp ta có thể tiếp cận được đối tượng và và đạt mục tiêu mình đề ra.

Bạn đã hình dung được Content writer làm gì? Sau đây, tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu thật kỹ nó được vận dụng như thế nào trong một người làm marketing nhé.

Mỗi content writer tuyển dụng đều cần có kinh nghiệm về viết, có khá nhiều điều cần tập trung trong một content writer là:

  • Hãy lên cho mình một dàn ý tốt cho nội dung bài viết của mình với đúng mục tiêu và dạng bài…
  • Nội dung bài viết chính là những gắn bó từ chính kinh nghiệm của bản thân.
  • Hãy nêu một cách rõ ràng và chính xác.
  • Hãy tạo dựng một mối hệ trọng cũng như tín nhiệm từ khách hàng và nội dung của bài viết đó.
  • Biết cách xây một mối liên quan cũng như lòng tin giữa người tiêu dùng cùng với nội dung của bài viết.
  • Hãy sử dụng các ngôn từ dễ dàng hiểu và rõ ràng nhất.

Content writer cũng cần có chiến lược

  • Nghiên cứu kỹ Nội dung và xác định được mục tiêu sau cùng là bước khá cần thiết. Đối tượng bạn muốn hướng đến là ai? Những phương pháp giúp chúng ta là được điều đó. Phân loại đối tượng và hướng đúng mục tiêu.
  • Tiếp theo các bạn thực hiện viết sau đó chia sẻ và quảng cáo bài viết.
  • Cuối cùng là đo lường đánh giá vô cùng quan trọng để có thể kiểm soát toàn bộ quá trình làm Content.

Xây dựng nội dung từ các câu chuyện thực tế

Một câu chuyện về ngôi sao hay anh hùng

Chúng ta luôn nói về những cách hay phương pháp để có thể viết ra những content marketing story hay và chất lượng. Luôn tìm cách để bắt được sự chú ý từ khách hàng và mong muốn họ tham gia hội thoại để tăng độ nhận thức và gắn kết cho nhãn hàng. Câu chuyện  đều được lấy cảm hứng từ một nhân vật anh hùng, có thể là con người, là sản phẩm hay là nền văn hóa.. của công ty. Trong marketing thì ta gọi đó là USP (Unique selling proposition) điểm độc đáo duy nhất chỉ bạn mới có được.

Vấn đề là, nếu bạn lúc nào cũng nói quá nhiều về nó, lúc nào cũng hô hào với khách hàng rằng “Hãy mua sản phẩm của tôi, vì nó rất tốt.” thì khách hàng sẽ rời bỏ bạn. Và 1 nguyên tắc luôn đúng, người anh hùng duy nhất của mọi business chính là khách hàng của họ.

Câu chuyện về mục tiêu của doanh nghiệp, công ty… để công chúng cảm nhận

Một doanh nghiệp tốt là doanh nghiệp có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng. Việc dành hàng giờ hàng tuần hàng tháng trời chỉ để biết khách hàng muốn gì, thích gì, có gì đã là một thành tựu. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta phải định vị được chúng ta đang ở đâu và đâu là nơi chúng ta sẽ muốn đến. Chúng ta nhận định ra được các tiềm năng cũng như những hạn chế của doanh nghiệp để từ đó đưa ra những kế hoạch tiếp cận hiệu quả

Câu chuyện về những chướng ngại vật

Những chướng ngại vật phải vượt qua để đến được đích càng chông gai bao nhiêu, khó khăn bao nhiêu thì câu chuyện mà bạn kể lại trở nên li kì và hứng thú bấy nhiêu. Bản chất con người là sự tò mò vô tận, họ luôn muốn biết tại sao người khác lại thành công, luôn muốn biết làm thế nào để có thể trở nên xinh đẹp hơn.. Họ tò mò về câu chuyện của người khác hơn tự tìm một hướng đi cho chính bản thân mình. Câu chuyện nói về sự thành công và nỗ lực luôn thu hút được sự ngưỡng mộ và yêu thích từ tất cả mọi người.

Hay một câu chuyện khi đọc xong khiến người khác có thể cảm động đến phát khóc, hay truyền cảm hứng, một niềm tin rực lửa.  Những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Sau tất cả thì câu chuyện ấy dạy cho chúng ta một điều gì đó mới mẻ, một điều gì đó vốn rất gần gũi mà ta chưa hề nhận ra, một điều gì đó mà chúng ta có thể học hỏi và từ đó phát huy.

Kết thúc mọi câu chuyện bằng call action

Sau khi một câu chuyện được kể qua content writer khách hàng tiềm năng vẫn còn lơ lửng không trung thì điều bạn cần làm bây giờ là đưa ra một câu chốt hãy hành động – Call action là hoàn hảo nhất. Đa phần, content writer cứ nghĩ ra một nội dung, thông điệp thật hay mà chưa nghĩ đến làm sao để có được một cái kết thông minh khiến người khác phải thực hiện một hành động cụ  thể. Nếu chúng ta đã xác định được nhân vật anh hùng cho khách hàng là gì, mục tiêu của doanh nghiệp hay công ty trong giai đoạn ngắn-trung-dài hạn, biết những trở ngại của công ty hay doanh nghiệp đó phải đối mặt. công chúng  có đủ niềm tin để thực hiện ngay hành động mà ta đã nêu không. Chắc chắn là có, bởi vì mỗi bài viết được xoay quanh bằng sự chân thành và tâm huyết nhất chính là sức mạnh của mỗi writer có.

Bằng việc xây dựng ra các nội dung hấp dẫn nhất thì việc kết hợp nó với cách SEO từ khóa – chèn từ khóa vào bài viết chính là một nghệ thuật.

Thuận An xin phép hướng dẫn viết Content writer tuyển dụng

Hãy học cách lập cho mình một câu chuyện, một chiến lược bản thân để nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng từ bạn và câu chuyện bạn kể sẽ là chìa khóa để tiếp tục viết tiếp những câu chuyện cho họ. Dự trên những câu chuyện bạn xây dựng nên cho doanh nghiệp thì bạn cũng cần có những điểm mờ để cho một bài viết content tuyển dụng của bạn làm cho người khác phải tò mò.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here