Content Marketing là gì? Xu hướng phát triển Content Marketing tốt nhất 2018

0
65

Content là gì? Content Marketing là gì? Đây là những khái niệm được rất nhiều người quan tâm bởi có những người chưa am hiểu tường tận về những khái niệm trên. Bài viết dưới đây sẽ giải thích một phần nào về những khái niệm này. Liên hệ hotline 0904 889 589 để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.

Content Marketing là gì? Xu hướng phát triển Content Marketing tốt nhất 2018

Content là gì? Content Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu kỹ lưỡng và sâu hơn về Content Marketing thì chúng ta cần phải nắm được khái niệm về Content là gì? và Content Marketing là gì?

Content là tên tiếng Anh của từ “nội dung”. Content ở đây bao gồm tất cả chữ viết, âm thanh, hình ảnh hoặc video,….Bạn có thể hiểu đơn giản bằng cách hình dung như sau: Khi bạn muốn bán một chiếc đồng hồ và muốn viết một bài quảng cáo sản phẩm thì tất cả nội dung chữ viết, hình ảnh đồng hồ trong bài viết đó của bạn được gọi là content.

Content Marketing là gì? là những nội dung lôi cuốn, hấp dẫn và cần thiết để chia sẻ thông tin như thông tin phi thương mại, thông tin giáo dục, thông tin giải trí,…chúng có ý nghĩa với khách hàng. Khi bạn chia sẻ Content Marketing tới khách hàng tức là bạn muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng và cho khách hàng cảm nhận được sự quan tâm đến họ trong nội dung truyền tải của mình. Content Marketing được sử dụng với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và thu về được lợi nhuận.

Content Marketing đóng một vai trò quan trọng đối với chiến lược Marketing, chúng có thể bao gồm video, hình ảnh, tin tức, ebook,…Dịch vụ viết bài quảng cáo này đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay.

Tầm quan trọng của Content Marketing

Sau khi đã hiểu được Content là gì? Content Marketing là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của Content Marketing và cách viết Content là gì?

Như đã nói ở trên thì Content Marketing đóng một vai trò quan trọng đối với mục đích quảng bá sản phẩm của bạn, vậy mục đích xây dựng Content Marketing là gì? Content Marketing được sử dụng với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng quen thuộc của doanh nghiệp.

Content Marketing là một nghệ thuật truyền tải thông điệp tới khách hàng. Content Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức, có thể bạn quảng bá trực tiếp sản phẩm của mình hoặc có thể cung cấp những tin tức giải trí tới khách hàng một cách thông minh để nhằm truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Content Marketing là gì? đối với những chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Để thực hiện Content Marketing cần đến sự nghiên cứu và tìm hiểu sâu sắc. Content Marketing khác với những cách viết bài quảng cáo hiệu quả thông thường khác. Hãy thử để ý hằng ngày có rất nhiều những đơn vị gửi các tin nhắn qua email, điện thoại để kéo sự quan tâm của bạn, nhưng đều bị bạn phớt lờ bởi chúng không phù hợp với nhu cầu, không có giá trị và còn làm mất thời gian của bạn. Nhưng với dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp, chúng sẽ thu hút sự chú ý của bạn và khi bắt gặp bạn sẽ phải dừng lại đọc và tìm hiểu, suy ngẫm và có khả năng thực hiện cao.

Bởi vậy mà trong các chiến lược kinh doanh, Content Marketing đóng một vai trò rất quan trọng và cần thiết để thực hiện các chiến dịch quảng bá trên diện rộng. Khi bạn không có những Content Marketing có giá trị thì quá trình thực hiện Marketing của bạn sẽ không hiệu quả.

Khi bạn sử dụng bất cứ chiến dịch Marketing đơn giản hay phức tạp nào đi chăng nữa thì trong nội dung chiến dịch của bạn cũng phải có Content Marketing, chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng, chúng đi liền với chiến lược Marketing mà không tách biệt.

Nội dung Content Marketing là gì? sẽ đóng một vai trò quan trọng với bất cứ hình thức quảng bá ở đâu như PR, SEO, Content Marketing Strategy, PPC,…Khi nội dung Content Marketing của bạn không sáng tạo và nhàm chán thì chúng không thể thu hút được khách hàng click vào website hoặc xem nội dung bài viết trên Facebook,…Với một Content Marketing hoàn hảo, chắc chắn việc thực hiện các chiến dịch Marketing của bạn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất, giúp quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu sản phẩm một cách hiệu quả.

Tóm lại, với những nội dung Content Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu sản phẩm cũng như tăng độ phủ thương hiệu trên thị trường. Đầu tư vào Content Marketing là một sự đầu tư đúng đắn và cần thiết.

Xu hướng phát triển Content Marketing tốt nhất 2018

Content Marketing là gì? Content là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing, nắm bắt được hai yếu tố này thì bạn cần phải quan tâm đến xu hướng phát triển Content Marketing qua từng giai đoạn, từng năm để bắt kịp xu thế xây dựng Content hiệu quả nhất.

Tương ứng với điện thoại thông minh

Hiện nay, những chiến dịch Content Marketing thường hướng tới các phiên bản điện thoại di động là những mục được bổ trợ nội dung thiết kế chính trên giao diện máy tính. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn những người sử dụng Internet trên thế giới, bởi lượng người sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều. Vào năm 2018, xu thế Content Marketing trên thế giới có sự thay đổi, xu hướng xây dựng nội dung phù hợp với phiên bản điện thoại di động trước sau đó mới lập nên những phiên bản tối ưu cho máy tính.

Nội dung sáng tạo tạo và độc đáo

Những nội dung Content Marketing được chú ý là những nội dung có kèm theo hình ảnh trực quan. Khách hàng sẽ có sự quan tâm đến những nội dung mà bạn đăng tải nhiều hơn khi chúng chứa những video graphic hay infographic hấp dẫn và lôi cuốn. Năm 2018 cũng là năm mà những nội dung trực tiếp trên các kênh Youtube, Facebook, Instagram được nhiều người xem hơn và thu hút hơn.

Khi xây dựng được những nội dung khiến cho khách hàng bị thu hút thì họ sẽ muốn chi tiền để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi vậy mà hiện nay các chiến dịch Marketing sử dụng  Periscope, Facebook Live vào những chiến dịch Content Marketing sau đó. Những nội dung chân thực cũng thu hút được lượng chú ý và quan tâm lớn, điển hình là những hoạt động nội bộ, những hình ảnh hậu trường, chúng tạo ra sự gần gũi đối với khách hàng.

Tuy nhiên, nếu là những nội dung đã được chuẩn bị từ trước thì bạn nên sử dụng những nội dung chất lượng cao, đặc biệt là những bài viết mang tính quảng bá cho thương hiệu, bài viết quảng cáo sản phẩm hay. Content Marketing hấp dẫn cùng với chiến lược hiệu quả sẽ đem lại sự thành công đến với sự phát triển nội dung Marketing của bạn. Bởi vậy khi xây dựng Content Marketing cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuẩn bị và xây dựng các nền tảng Marketing mới

Có rất nhiều các nền tảng Marketing có thể doanh nghiệp của bạn chưa từng thực hiện, một trong số đó là “chatbot” , bạn có thể sử dụng chúng đối với Content Marketing trở thành xu thế năm 2018. Chatbot đã thành công đối với việc chăm sóc khách hàng và trong cả những chiến dịch Content Marketing. Hiện nay trên thế giới có khoảng gần 2,5 tỉ người sử dụng ứng dụng Facebook Messenger hay WhatsApp vào mỗi tháng. Đó là những mục tiêu chính trong chiến lược xây dựng các bài viết quảng cáo sản phẩm hay trong chiến lược Content Marketing của công ty SEO Thuận An chúng tôi.

Chatbot sẽ giúp kết nối được và tạo ra được sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng, giúp hiểu hơn về những hoạt động của khách hàng từ đó thúc đẩy quá trình mua sắm của người tiêu dùng.

Sử dụng Email Marketing

Khi các mạng xã hội ngày càng phát triển thì có một số doanh nghiệp bỏ quên việc sử dụng Email và khó khăn hơn khi thực hiện chiến dịch Email Marketing. Tuy nhiên nếu bạn đang định bỏ qua email thì đó là một sai lầm. Theo khảo sát cho thấy thì việc sử dụng Content Marketing thông qua email trở thành kênh phát hành nội dung thành công nhất vào năm 2017.

Vì vậy bạn không nên bỏ qua email mà có cách thay đổi tiếp cận với Email Marketing mới mẻ và sáng tạo hơn. Nắm bắt được cụ thể về sản phẩm hay dịch vụ mình cung cấp cùng với việc hiểu rõ được tâm lý của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung Content Marketing qua Email hiệu quả.

Với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được Content là gì? Content Marketing là gì? Việc sử dụng Content Marketing hiệu quả trong năm 2018. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm các thông tin chi tiết cũng như ý định hợp tác với công ty SEO Thuận An chúng tôi xin mời các bạn liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng thông qua trang chủ của Thuận An tadc.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 0904 889 589 để được tư vấn báo giá chi tiết nhất.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here