Cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp

0
19

Cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm luôn là một trong những bài viết mang tính giới thiệu rất cao, và là những bài viết chất lượng nhất cho mỗi cá nhân doanh nghiệp. Vậy cách viết bài pr sản phẩm là như thế nào? Liên hệ 0904 889 589 để biết thêm chi tiết.

Có thể nói PR – Public Relation (quan hệ công chúng) là một khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người, họ thường nhầm PR là quảng cáo và họ đã nhầm về điều đó, chỉ có thể nói hai khái niệm đó khác nhau hoàn toàn nhưng có sự liên kết với nhau. Vậy Thuận An sẽ chia sẻ với các bạn về cách viết bài pr cho sản phẩm và đôi nét về PR.

Cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp

Khái niệm PR

Có nhiều khái niệm về PR do các chuyên gia đưa ra nhưng chung quy lại ta có thể hiểu một cách ngắn gọn PR là: tìm kiếm, tạo dựng, phát triển và gìn giữ các mối quan hệ bằng các chiến lược cụ thể dài hạn, các công việc này mang lại lợi ích đôi bên cùng có lợi giữa các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với công chúng của họ để mang lại sự ủng hộ, lợi ích… các điều này đều là các hoạt động được diễn ra tự nhiên và không được trả bằng tiền.

Công chúng của sản phẩm

Trong cách viết bài PR sản phẩm thì từ quan hệ công chúng rất được coi trọng. Bài viết PR của bạn phải làm thế nào để quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn phải đến tay nhiều người dùng càng tốt.

Có nhiều dạng công chúng mà chúng ta khi thực hiện viết bài PR cho sản phẩm cần được nắm rõ và biết cách phân chia sao cho phù hợp để bài viết nhắm trúng mục tiêu. Các dạng công chúng như:

  • Công chúng thị trường: bao gồm cả người quan tâm đến công ty bạn lẫn người ghét công ty bạn, các đối tượng công chúng này là cả một thị trường rộng lớn chúng ta không bao giờ tập trung vào được cả. Nghệ thuật viết bài quảng cáo thường được áp dụng rất tốt trong trường hợp cụ thể.
  • Công chúng tiềm năng: đây là đối tượng công chúng nằm sau đối tượng mục tiêu, đối tượng này có quan tâm đến cái bạn có nhưng chưa chắc chắn sẽ chọn bạn vì có thể muốn tìm hiểu thêm, muốn thăm dò thêm… nhưng chắc chắn nếu bạn chịu khó chăm sóc họ thì không khó để biến họ từ tiềm năng sang mục tiêu.

    Cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp
  • Công chúng mục tiêu: đây là đối tượng trực tiếp liên quan đến bạn, đối tượng này sẽ quyết định sự thành bại cho vấn đề kinh doanh của bạn, đối tượng này càng nhiều thì bạn càng thành công. Các bài viết PR cho sản phẩm thường nhắm đến mục tiêu đối tượng khách hàng như này là chủ yếu. Họ chính là những người sẵn sàng bỏ hết tiền túi của mình ra chỉ để mua một sản phẩm của bạn vì họ tin và có lòng tin với bạn.

Thực hiện viết bài pr về sản phẩm

Để tiến hành có một bài viết pr về sản phẩm chúng ta cần có rất nhiều việc cần làm như: nghiên cứu công chúng, am hiểu sản phẩm, nắm bắt thị trường… hãy đưa công chúng vào với câu chuyện của bạn, dẫn dắt theo đúng ý đồ. Với bài viết PR về sản phẩm thì không được phép nâng cao sản phẩm, phô trương vấn đề, cái khéo trong một bài viết PR sản phẩm mẫu là nói một câu chuyện khác để làm đẹp sản phẩm. Chính lúc này mới thu hút được sự tin tưởng, lòng chắc ẩn của khách hàng.

Phương pháp PR cho sản phẩm mới

Cũng có một cách viết bài PR sản phẩm rất được giới trong ngành viết theo đó là hành động bằng sản phẩm của bạn để một người khác viết thay lời bạn. Nó chính là cách khách quan nhất trong cách giới thiệu về một sản phẩm hay làm mới sản phẩm cũ.

Ví dụ: bạn là một chủ của cửa hàng ăn uống và món chính bạn muốn được khách hàng biết đến là cơm gà, thế nhưng sau khi quảng cáo bằng nhiều phương tiện PR khác nhau nhưng không đạt hiệu quả và doanh số sụt giảm. Cách duy nhất còn lại vào đúng lúc này đó là làm một việc gì đó cho công chúng biết tới bạn và quán ăn của bạn, tiếp theo sau đó bạn xây dựng hệ thống công chúng mục tiêu cho cơm gà của bạn.

Hãy lựa chọn việc làm là bạn tận dụng 1 tháng của bạn bắt đầu chiến dịch PR cho sản phẩm. Đưa ra chiến dịch phát cơm miễn phí cho 1 tháng đầu sinh viên nhập học năm học 2018, liệu ai sẽ là người viết bài pr sản phẩm cho bạn. Chắc chắn với một công ty làm PR như Thuận An khẳng định rằng các đối tượng là sinh viên mới nhập học, các vị phụ huynh, các thầy cô, các cơ quan báo chí… đây là một chiến dịch SEO được coi là đường dài nếu bạn biết tận dụng nó.

Cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp

Bạn không mất công ngồi để viết quảng cáo bài viết Website nhưng hiệu quả kém, bạn chỉ mất 1 tháng cơm gà nhưng những chuỗi ngày còn lại chắc chắn ai cũng biết đến cơm gà của bạn. Chúng tôi chỉ dám nói rằng cao thủ của cách viết bài pr giới thiệu sản phẩm không phải là chính mình viết mà là làm cho một người khác viết trên cương vị khách quan về chính bạn.

Thuận An một công ty truyền thông hàng đầu và viết bài pr cho sản phẩm chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về các chiến dịch PR có hiệu quả, các bài viết pr sản phẩm sẽ luôn được chúng tôi chăm sóc từ các dự án SEO chuyên nghiệp cho khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn dịch vụ viết bài PR sản phẩm với giá thành ưu đãi nhất.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here