Cách làm banner đẹp cho facebook hot nhất hiện nay

0
202

Tạo Banner đẹp không khó chỉ cần đến với Thuận An là bất cứ thắc mắc hay yêu cầu của bạn đều được thực hiện. Có khá nhiều cách để làm banner đẹp cho facebook, từ đơn giản đến phức tạp. Hãy cùng Thuận An tìm hiểu về cách làm banner đẹp đơn giản nhất hiện nay nhé.

>> Cách thiết kế banner đẹp bằng photoshop cực chất

Có thể nói trong lĩnh vực truyền thông thì banner có nghĩa là tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Nó sẽ được thiết kế cho cả website và các trang mạng xã hội. Với dân số đông đúc thì cách tạo banner đẹp gây chú ý trên facebook cá nhân, fanpage bán hàng,dịch vụ, sản phẩm… là vô cùng quan trọng. Vậy banner đẹp thì cần phải thỏa mãn cả hình thức và nội dung bởi vì chẳng ai muốn thấy một banner có hình ảnh thu hút nhưng nội dung lại nhạt nhẽo cả hay ngược lại nội dung hay nhưng không thu hút được người click chuột vào xem thì vô nghĩa.

Hãy xác định đối tượng khách hàng và hành vi mua hàng.

Việc đầu tiên khi muốn thiết kế banner facebook hay ảnh quảng cáo  bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng là ai đồng thời là hành vi mua hàng của họ. thường thì đối với các shop kinh doanh online cần phải tránh sự nhầm lẫn giữa người dùng và người mua. Người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình chắc chắn là người dùng nhưng người trả tiền lại là người mua. Do đó phải nghiên cứu thật chính xác hành vi mua hàng của nhóm người mua này để đưa ra chương trình quảng cáo thật phù hợp.

Hãy lưu ý đây là cách mà Thuận An chia sẻ để tạo banner đẹp cho Facebook:

Đầu tiên là ảnh bìa Fanpage Facebook:
Bởi vì ảnh cover Fanpage hiển thị trên máy tính và mobile là khác nhau.

Xem trên máy tính: 828 x 315 px

Xem trên mobile: 828 x 465 px
Do đó để thông tin hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại bạn cần 1 ảnh 1222 x 465 px. Trong đó phần thông tin cần hiện thị chủ yếu  nằm trong ô 828 x 465 px như ảnh dưới đây


+ Ảnh bài post trên timeline ( ảnh chạy quảng cáo ): 1280 x 682px
+ Ảnh vuông: 1200 x 1200 px
+ Ảnh đứng: 800 x 1200 px
Xác định thông điệp của banner quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng

Tạo Banner  rõ thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng, yếu tố rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu! Chính vì thế đừng quá cố gắng cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết bắt người xem phải nhớ mà họ sẽ bỏ qua banner của bạn ngay.

Thiết kế banner và ảnh quảng cáo cần phải trả lời được:
– Who? Khách hàng của mình là ai

– What? Đây là thiết kế banner quảng cáo về sản phẩm hay dịch vụ gì ? Sản phẩm của mình là gì – When? Thời điểm diễn ra chương trình của mình

– Where? Địa điểm của shop ở đâu

– Why? Tại sao phải mua hàng của mình mà không phải từ đối thủ

– How? Có thể mua hàng bằng những cách nào

Tiến hành cách làm banner đẹp

Màu sắc:

Từng loại màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, đồng thời cũng  là thứ tác động trực tiếp tới cảm xúc qua thị giác của người xem. Nhưng cũng đừng sử dụng chúng một cách quá cứng nhắc, hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu thương hiệu, thời điểm và đối tượng công chúng hướng tới.

Font chữ:

Font chữ cũng nên được áp dụng theo cách đơn giản và phù hợp. Đừng cố kết hợp sử dụng quá nhiều font chữ khác nhau, chúng sẽ đem lại cảm giác lộn xộn dành cho người xem. Một font chữ thiết kế phù hợp nên được dùng hài hòa với thương hiệu, không nên quá cầu kỳ gây cảm giác khó chịu cho người xem. Nếu logo thương hiệu sử dụng những nét mảnh mai, uốn lượn thì tất nhiên font chữ của mình không nên quá to, thô và cứng.

Chèn hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm tất nhiên phải đẹp và rõ nét để đem lại sự tin tưởng dành cho khách hàng của mình. Bởi hình ảnh sản phẩm là thứ bạn muốn khách hàng để ý tới nhiều nhất, hãy sắp xếp bố cục thật hợp lý, đặt sản phẩm ở nơi khách hàng nhìn nhanh nhất và dễ dàng ghi nhớ nhất.

Chèn các chi tiết nhận diện thương hiệu

Để làm tăng tính cá nhân và nhận diện thương hiệu của bạn, tránh trường hợp gây nhầm lẫn sang các thương hiệu đối thủ khác. Một banner không có logo hay chi tiết nhận diện thương hiệu sẽ không chiếm được lòng tin của công chúng bởi sự thiếu chuyên nghiệp và độ tin cậy vì thế mà giảm sút.

Chèn kêu gọi hành động

CTA (call – to – action) rất quan trọng trong cách làm banner đẹp và ảnh quảng cáo, nó tăng sự hấp dẫn và thu hút khách hàng và người xem nhiều hơn thông thường. Nút CTA cần được đặt ở vị trí dễ nhìn, nhưng không quá to để tránh làm hỏng đi các thông điệp về chương trình và sản phẩm được đặt ở xung quanh

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here