Bí quyết thiết kế banner website quảng cáo chuyên nghiệp và bắt mắt

0
102

Khách hàng yêu cầu bạn thiết kế banner quảng cáo bắt mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Việc bạn cần phải làm là thiết kế banner website quảng cáo mang lại nhiều cú nhấp chuột nhất. Dưới đây là những lời khuyên và hướng dẫn chung cho nhà thiết kế banner website quảng cáo 

1. Sử dụng kích thước quảng cáo tiêu chuẩn và hiệu quả nhất

Theo Google Adsense, kích thước thông dụng và hiệu quả nhất là:

• Hình chữ nhật lớn: 336 × 280
• Hình chữ nhật vừa: 300 × 250
• Leaderboard 728 × 90
• Hình chữ nhật đứng rộng 160 x 600

Rõ ràng, khách hàng của bạn sẽ không chấp nhận bỏ tiền ra để mua một không gian trên website mà nằm dưới nếp gấp. Hãy thiết kế banner hiển thị ở phần không cần cuộn chuột và nằm gần gũi với các nội dung chính của website.

2. Tạo ra một hệ thống phân cấp rõ ràng

Một điều đầu tiên và quan trọng nhất: Banner quảng cáo là để quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp và kéo traffic về cho website của công ty. Do đó ta có một thứ tự sắp xếp phổ biến như sau.

1 – Logo công ty bạn: Đây là điều dĩ nhiên không thể thiếu trong bất kỳ sản phẩm quảng cáo nào. Hãy đặt chúng lên vị trí cao nhất của banner và phải đảm bảo rằng logo của công ty không bị chìm so với background hay với các chi tiết phụ trong thiết kế và hãy lưu ý rằng là nếu bạn đang muốn giới thiệu, quảng bá sản phẩm hay dịch vụ gì đó của công ty thì hãy để logo kém nổi bật hơn Giá trị nội dung.

2 – Giá trị nội dung: Giá trị nội dung sẽ được thể hiện qua sản phẩm mà công ty bạn cung cấp và dĩ nhiên là những hình ảnh sản phẩm ấy không thể kích thích sự tò mò hay thu hút sự chú ý của người xem nếu thiếu những chi tiết đặc biệt như giá cả, ưu điểm,… ( ví dụ như là: “hàng hiếm có khó tìm”, “giảm giá mạnh cho 10 khách hàng đặt hàng sớm nhất” hoặc là… “MIỄN PHÍ” ). Một điều cần nhớ nữa là giá trị nội dung nên chiếm phần lớn không gian của banner để thu hút người xem.

3 – The call to action: Có nghĩa là banner của bạn cần có những yếu tố hình hay chữ như sau “Click vào đây”, “Mua ngay”, “Đặt hàng”, … và chúng cũng cần phải được thiết kế sao cho nổi bật.

3. Thiết kế đơn giản

Tạo ra một banner thiết kế đơn giản và trực quan với cách sắp xếp nội dung khôn ngoan. Người dùng có lẽ chỉ lướt nhìn qua các banner của bạn trong vòng một giây, do vậy sự đơn giản, chuyên nghiệp sẽ để lại thiện cảm hơn cho người nhìn.

4. Sử dụng các loại button phù hợp

Vấn đề này thì tùy thuộc vào mục đích của banner, thường thì các button này được dùng tăng giá trị CTR ( Click-through rate) và nếu mục đích của khách hàng bạn là như vậy thì hãy đặt button này vào góc phải bên dưới, áp vào một màu tương đối nổi bật (nhưng đừng quá chói) và cố gắng giữ chúng tách biệt khỏi toàn bộ thiết kế một chút, chỉ một chút thôi nha, đừng biến những button này thành chi tiết thừa.

5. Hãy chắc chắn banner của bạn có frame bao quanh

Mắt của người dùng sẽ được thu hút hơn đối với những banner có khung bao quanh. Vì vậy hãy chắc chắn rằng banner của bạn có một frame rõ ràng bằng cách mở rộng các đồ họa lên các viền của banner. Nếu quảng cáo của bạn là màu trắng, hãy đặt một đường viền màu xám một độ dày 1 pixel hoặc 2 pixel xung quanh nó. Nếu nó không phải màu trắng, bạn có thể sử dụng những đường viền tinh tế như các đường màu đen mờ xung quanh các quảng cáo.

6. Sử dụng text lôi cuốn, dễ đọc

Nên làm: nội dung ngắn gọn và súc tích nhất có thể vì để đảm bảo cho đoạn text thu hút, dễ dàng để đọc, dễ dàng để nhớ thì bạn nên hạn chế số dòng trong đoạn text đấy, từ 4 dòng trở xuống là tuyệt nhất. Điều thứ hai đó là luôn nhấn mạnh yếu tố Chính – Phụ bằng kích thước của chữ.

Không nên làm: không dùng những font chữ uốn éo, vòng vèo, nói chung là chữ kiểu. Không dùng “Caps Lock” cho toàn bộ phần text và quan trọng nhất là size chữ không được nhỏ hơn 10pt (trừ khi đoạn text đó là nội dung chú thích).

7. Thiết kế phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty

Hãy chắc chắn rằng banner quảng cáo phù hợp với xây dựng thương hiệu của công ty và các trang đích của nó liên kết đến để các khách hàng tiềm năng không bị lẫn lộn.

8. Sử dụng các định dạng file chính xác

.JPG, .PNG, .GIF với Adobe Flash đều ổn cả nhưng hãy lưu ý là cho dù bạn có thiết kế trên Adobe Illustrator, Photoshop hay Adobe Flash thì cũng hãy nên nhớ rằng các banner dùng flash thường không hỗ trợ tất cả các thiết bị kỹ thuật số, do đó hãy xuất dưới định dạng .GIF để tránh bỏ sót một click nào từ người xem.

9. Nên xuất file với dung lượng nhẹ

Càng nhẹ càng tốt. Theo Google Adwords thì tốt nhất file nên nhẹ hơn 150KB. Lý do: banner của bạn cần phải tải thật nhanh để kịp thời thu hút ánh mắt người dùng trước khi họ di chuyển xuống dưới hoặc tắt đi.

10. Sử dụng hình ảnh khéo léo

Hãy chọn hình ảnh, đồ họa có liên quan trực tiếp đến thông điệp của bạn muốn nhắn gửi trực tiếp đến khách hàng. Không nên sử dụng những hình ảnh trừu tượng. Không dùng hình ảnh có tính nhạy cảm (chính trị, tôn giáo, sex…) nếu như bạn không quảng cáo về các sản phẩm đồ lót như Victoria’s Secret ở trên. Không sử dụng hình ảnh của người khác khi không được phép. Nếu có thời gian và kinh phí, hãy nên sử dụng các sản phẩm có bản quyền để tránh một số rắc rối về pháp lý.

Nhưng không phải banner nào cũng cần thiết để sử dụng hình ảnh. Đôi khi chỉ cần vài dòng nội dung ngắn gọn được thiết kế bắt mắt cũng đã rất hiệu quả.

11. Bold đậm những chi tiết mang tính khẩn cấp

Bằng cách sử dụng màu sắc đậm, tương phản, banner có thể mang lại một cảm giác khẩn cấp trực quan hơn cho đoạn văn bản. Quảng cáo website không có nghĩa lúc nào cũng phải tinh tế. Ví dụ như banner giới thiệu đợt khuyến mãi lớn gì đó thì bạn cần phải làm nổi bật thông tin khuyến mãi đó, để người xem họ thấy và muốn click vào xem ngay!

12. Chọn màu sắc thích hợp

Màu sắc truyền tải thông điệp rất tốt, mỗi màu khác nhau đều mang trên mình những ý nghĩa khác nhau và chưa kể đó còn là yếu tố đầu tiên mà người xem có thể thấy được ngay lập tức. Do đó để cho banner quảng cáo của bạn thêm hiệu quả thì tôi nghĩ là bạn nên cân nhắc khoản này thật kỹ khoản này.
Màu sắc được chọn tốt nhất là có sự khác biệt với màu của sản phẩm hoặc của text. Dưới đây sẽ là tính chất của từng màu sắc mà bạn có thể tham khảo.

• Màu Đỏ: thường tượng trưng cho sự nguy hiểm, giận dữ, nhiệt huyết, tốc độ và tình yêu. Đây là màu nổi bật nhất nhưng hãy dùng màu này điều độ nếu bạn không muốn người xem bị đau mắt.
• Màu Cam: đại diện cho sức sống, sự hạnh phúc. Đây là một trong những màu sắc được ưa chuộng bởi tính chất thân thiện và lôi cuốn. (Sử dụng cho những button hoặc The Call To Action)
• Màu Vàng: Màu của ánh mặt trời, thể hiện sự vui vẻ, năng lượng, lạc quan. Sử dụng màu này vào thiết kế có thể thu hút được người nhìn tốt nhưng cũng như màu đỏ, chúng dễ gây đau mắt cho người xem nếu chúng ta dùng quá nhiều.
• Màu Xanh Lá: Đại diện cho sự tươi trẻ, khỏe mạnh, sự phát triển, là hình ảnh của môi trường, thiên nhiên và cây cỏ thực vật. Màu này tuy không nổi bật nhiều nhưng lại làm dịu mắt khá tốt.
• Màu Xanh Dương: An toàn, sự tín nhiệm, thanh bình, trầm lặng, trang trọng, thanh lịch, lạnh lẽo. Ngoài ra màu sắc này mang xu hướng nam tính khá nhiều.
• Màu Tím: Sự sang trọng, có thể nói là màu này khá quý tộc, thể hiện sự từng trải, chung thủy, sáng tạo và huyền bí. Màu tím khá dễ chịu, nhẹ nhàng, nên dùng nếu như sản phẩm của bạn hướng đến những người phụ nữ đã có gia đình.
• Màu Hồng: Là màu của sự nữ tính, đại diện cho tình yêu, sự ngọt ngào.
• Màu Đen: Màu này khá trịnh trọng, lịch sự nhưng cũng là đại diện cho sự xấu, kỳ bí, sức mạnh. Thông thường thì màu này được dùng cho text bởi nó khá dễ đọc trên nhiều background màu nhất.
• Màu Trắng: Màu của sự tinh khiết, sạch sẽ, hiện đại, giản dị, trung thực, vô hại. Đại diện nhiều cho những đặc tính tốt.
• Màu Nâu: Là màu đặc trưng của gỗ, chúng khá tự nhiên, dễ chịu. Đại diện cho sự khiêm tốn. Thường dùng nhiều để trung hòa giữa các màu sắc và làm background, texture.
• Màu Xám: Màu của trung lập, thực tế. Hãy dùng màu này nếu như banner của bạn có quá nhiều màu sắc, chúng sẽ giúp trung hòa sản phẩm của bạn rất nhiều đấy.

Điều cuối cùng là hãy để chế độ màu là RGB, vì banner của bạn không có mục đích để đi in mà chỉ xuất hiện trên màn hình vi tính, điện thoại mà thôi.

13. Xem xét sử dụng hình ảnh động

Những banner hình ảnh động thường thu hút người dùng tốt nhưng bạn phải đảm bảo rằng nó không làm ảnh hưởng đến thông điệp quảng cáo của bạn.

Sử dụng hình ảnh động đơn giản không quá 15s, và chắc chắn rằng không lặp lại hơn 3 lần. Ngoài ra, các hình ảnh cuối cùng trong hình ảnh động nên là một “The Call to Action”!

14. Xây dựng banner nổi bật từ background

Nếu quảng cáo của bạn được blend vào website như ví dụ trên, có nhiều khả năng bạn sẽ được người dùng tin tưởng hơn. Tuy nhiên không nên pha trộn quá nhiều – các quảng cáo vẫn cần phải được làm nổi bật hơn.

Trên đây là 14 hướng dẫn thiết kế banner website quảng cáo chung, đơn giản nhất để tạo được một banner quảng cáo ấn tượng. Điều quan trọng cần lưu ý là banner quảng cáo tốt không phải được đánh giá dựa vào việc nó trông như thế nào, mà đánh giá dựa trên hiệu quả làm việc của nó. Nó có thể là banner xấu nhất thế giới, nhưng nếu nó hoạt động tốt thì vẫn được xem là một thiết kế thành công. Để biết thêm thông tin về dịch vụ thiết kế banner website giá rẻ, chuyên nghiệp của công ty Thuận An hãy truy cập tới địa chỉ website tadc.vn hoặc liên hệ hotline 0904 889 589 để được tư vấn cách thiết thế banner quảng cáo sao cho đẹp mắt và được báo giá cụ thể, chi tiết về dịch vụ của chúng tôi

Chúc bạn thành công!

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here