7 cách viết tiêu đề quảng cáo hay hút khách ngay giây đầu tiên

0
869

Đây là 7 cách viết bài quảng cáo hay với tiêu đề hấp dẫn. Cách đặt tiêu đề là việc tiên quyết để bạn viết 1 bài content của bạn có hiệu quả hay không. Vậy làm thế nào để tiêu đề quảng cáo thu hút được khách hàng? hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

cách viết bài quảng cáo hay

1. Hãy sử dụng 1 con số để tạo sự ghi nhớ, ấn tượng

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ)

2. Tiêu đề nêu bật lợi ích

Bản chất của mỗi người luôn là bị hấp dẫn bởi những lợi ích cho bản thân mình. Vì vậy khi viết tiêu đề quảng cáo bạn có thể trực tiếp nêu lên, hay hứa hẹn những lợi ích khi sử dụng sản phẩm. Nhưng hãy khéo léo lợi dụng thêm sự tò mò đừng để mọi người nhận thấy đây là một bài quảng cáo.

VD: Bằng cách sử dụng phần mềm này bạn có thể tiết kiệm hàng giờ làm việc mỗi ngày

cách viêt bài quảng cáo hay - 2

3. Viết tiêu đề theo kiểu đặt câu hỏi

Đây là cách viết mẫu quảng cáo được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó mang tính dẫn dắt và lôi cuốn khách hàng. Việc lồng ghép những câu hỏi và giải đáp các câu hỏi đó ngay trong mẫu quảng cáo sẽ khiến quảng cáo của bạn thực sự thuyết phục và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

4. Giới hạn đối tượng khách hàng

Thợ sửa ống nước!

Các bà nội trợ!

Chân bị đau?

Loại tiêu đề này sẽ giúp mời gọi đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Nếu đang bán một cuốn sách dành cho luật sư, bạn có thể mở đầu bằng câu “Hãy chú ý, hỡi các luật sư!” Bằng cách này, thông điệp của bạn sẽ được tiếp nhận bởi những khách hàng bạn cần.

5. Tiêu đề gợi sự tò mò

Vì bản chất của mọi người đều chứa đựng tính tò mò, vậy nên ột tiêu đề gợi sự tò mò sẽ kích thích khách hàng buộc phải click vào bài viết của bạn. Loại tiêu đề này dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người khi lướt qua nên dễ đạt được hiệu quả. Nhưng khi viết loại tiêu đề này bạn nên lưu ý nhìn lại khách hàng của mình, vì mỗi người lại có một trí tò mò riêng. Có người tò mò về các hiện tượng xã hội, có người tò mò về khoa hoc, có người lại tò mò với cuộc sống của người khác. Vì vậy bạn cần biết khách hàng của bạn thuộc đối tượng nào

cách viết bài quảng cáo hay - 1

VD: Một khám phá mới có thể biến một cô nàng bình thường trở thành tuyệt sắc giai nhân. Đây hẳn sẽ là một tiêu đề thu hút các nàng trong độ tuổi trẻ trung, nhưng sẽ không phải một tiêu đề hấp dẫn với một đứa trẻ hay người già

6. Tiêu đề quảng cáo dựa trên nỗi sợ

Đây là dạng viết bài pr với tiêu đề được đặt theo hướng tiêu cực đánh vào tâm lý lo sợ của khách hàng. Hãy nói cho họ thiệt hại khi họ không sử dụng sản phẩm của bạn hay không đọc mẩu quảng cáo này. Cái này vừa kịch thích trí tò mò lại đánh đúng vào tâm lý của khách hàng nên dễ khiến người khách chú ý.

VD: Bạn đang lãng phí cả 1000$ / năm khi không biết đến sản phẩm này.

7. Mở đầu bằng một chứng thực

“Đây là thứ vũ khí mạnh nhất tôi từng được biết”

“Hai quyển sách này đã giúp tôi trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới”

“Đây chính là lý do vì sao những chiếc xe đua của tôi luôn đánh bại những đối thủ khác”

Những dấu ngoặc kép luôn có sức hút kỳ lạ với người đọc. Nếu câu trích dẫn trong đó có nội dung hấp dẫn như những câu trên, độc giả sẽ không thể không đọc được. Bạn có thể yêu cầu sự chứng thực từ bất kỳ ai đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và những tiêu đề đặt trong ngoặc kép thường hiệu quả hơn – vì những lời thoại luôn gắn liền với cuộc sống của mọi người nên thường gây chú ý tốt hơn.

Liên hệ công ty Thuận An ngay bây giờ để được

Tư vấn về dịch Vụ: 0904 889 589

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here